"Thắt lưng buộc bụng" vẫn chi 100 tỷ đồng xây khán đài VIP!
Vào thời điểm cả nước đang “thắt lưng buộc bụng” vì lạm phát, lãnh đạo thành phố lại phê duyệt Dự án Cải tạo khán đài sân vận động Cần Thơ với số vốn lên đến 100 tỷ đồng”.  

 

 

Sau 4 tháng thi công, khán đài A chỉ là một bãi cát ngổn ngang.

 

Công trình Cụm Hồ bơi quốc tế Cần Thơ với số vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng đang trong tình trạng “bỏ thì thương, vương thì tội”, vậy mà lãnh đạo thành phố lại tiếp tục, phê duyệt Dự án Cải tạo khán đài sân vận động Cần Thơ với số vốn lên đến 100 tỷ đồng”.

Ngày 28.3.2011, UBND TP.Cần Thơ ban hành Quyết định số 756/QĐ – UBND, phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp khán đài và trang thiết bị điền kinh để phục vụ cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc (do TP.Cần Thơ đăng cai tổ chức vào năm 2012).

Sân vận động Cần Thơ được chia thành 4 khán đài A, B, C và D có sức chứa khoảng 45.000 chỗ ngồi. Khu vực khán đài A chỉ dành riêng phục vụ cho các khách “VIP” và thành phố quyết định đầu tư 100 tỷ đồng để nâng cấp.

Tháng 6.2011, công trình chính thức được khởi công (Sở VHTTDL TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư) và dự kiến đến cuối tháng 5.2012 sẽ hoàn thành. Thế nhưng, sau 4 tháng thi công, khu vực khán đài A không những bị “băm” nát mà còn tệ hại hơn lúc chưa khởi công.

Cũng từ ngày khởi công đến nay, chủ đầu tư và đơn vị thi công rất lúng túng trong việc xử lý khoảng 7.000m3 cát được đào xới từ khán đài lên.

Ông Phan Văn Long ngụ quận Ninh Kiều bức xúc: “Phải chi bỏ ra 100 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp đường đua, nhà thi đấu phục vụ cho các vận động viên thì còn chấp nhận được. Đằng này, chỉ mỗi việc sửa khán đài mà bỏ ra cả trăm tỷ đồng thì thật lãng phí. Anh Trương Văn Lâm ở gần công trình cho rằng: “Mỗi khi đi qua sân vận động Cần Thơ tưởng đâu nơi đây mới nổi lên một mỏ cát khổng lồ. Không hiểu sao chỉ mỗi việc xử lý mấy ngàn khối cát mà mãi không xong”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Minh Trưởng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.Cần Thơ, nói rằng: “Đúng là việc chậm xử lý hàng ngàn khối cát đi nơi khác đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ của dự án. Hiện chúng tôi đang làm thủ tục xin thanh lý khối lượng cát này để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”.

Về câu hỏi “nâng cấp khán đài mà phải bỏ ra 100 tỷ đồng, có cần thiết hay không”? - ông Trưởng phân bua: “Do khán đài A đã xuống cấp nên cải tạo, sửa chữa luôn. Về sau khu vực này sẽ là một khối nhà bao gồm phòng tập, phòng làm việc, nơi trưng bày kỷ vật…”.

Theo Dân Việt

 

Các tin khác