Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Đại sứ Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE)
Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và ngài Ahmed Ali Almualla đã cùng thảo luận về một số vấn đề cấp thiết mà Bộ Xây dựng rất quan tâm hiện nay như vấn đề hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân.  

Ngày 23/5/2012 tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có cuộc gặp với ngài Ahmed Ali Almualla, Đại sứ Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện một số Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng.

 

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và ngài Ahmed Ali Almualla trong buổi tiếp.

 

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã phát biểu chào mừng ngài Đại sứ nhân chuyến thăm Bộ Xây dựng hôm nay. Tiếp đó, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và ngài Ahmed Ali Almualla đã cùng thảo luận về một số vấn đề cấp thiết mà Bộ Xây dựng rất quan tâm hiện nay như vấn đề hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân. Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, hiện nay hàng năm các đô thị Việt Nam đón nhận xấp xỉ gần 1 triệu lao động di chuyển từ các vùng nông thôn ra khu vực thành thị. Để giải quyết bài toán nhà ở cho số lao động đang gia tăng này cần huy động nhiều nguồn lực và cả sự giúp đỡ, hỗ trợ, hợp tác của bè bạn quốc tế.

Tại buổi tiếp, ngài Ahmed Ali Almualla cho biết: UAE và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác rất tốt trong nhiều lĩnh vực như dầu khí; cảng biển; đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng, Quảng Ninh, Tp. Hồ Chí Minh…Ngài Đại sứ cũng đề xuất Bộ Xây dựng gửi công hàm tới Bộ tương đương của UAE về những vấn đề hai bên đã cùng thảo luận trong buổi gặp này, và bày tỏ hy vọng quan hệ hợp tác giữa UAE và Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.

CQM

 

Các tin khác