Xu hướng xây dựng nhà ở thân thiện môi trường của Ấn độ
 

 

Nhà ở và nhà ở sinh thái là cụm từ hấp dẫn các nhà phát triển bất động sản và xây dựng để thu hút người mua. Việc xây dựng nhà ở đã trở thành một thành phần quan trọng số trong lĩnh vực xây dựng.

 

Trong thực tế, các nhà thầu xây dựng tập trung vào những lợi ích lâu dài của các tòa nhà hiệu quả năng lượng và yêu cầu các kiến ​​trúc sư thiết kế hiệu quả cho các công trình. Một số trong những điểm cơ bản vẫn là thu gom nước mưa và quản lý chất thải, tận dụng ánh sáng và năng lượng mặt trời.

Hiện nay, việc ứng dụng nhà ở thân thiện môi trường ở Ấn Độ là khoảng ba phần trăm - chiếm con số nhỏ trong tổng sản lượng nhà ở xây dựng. Trước sức ép về giảm thiểu CO2 từ các công trình xây dựng ở Ấn độ, gần đây cơ quan Phát triển đô thị và Viện Năng lượng và Tài nguyên (Teri) đã có hiệp ước về chính sách thiết kế và xây dựng tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà.

Phát triển nhà ở thân thiện đang trở thành xu thế chung của nhiều quốc gia và Ấn độ đang nỗ lực vì mục tiêu đó. Các dự án xây dựng nhà ở đang tập trung vào hệ thống tường và mái cách nhiệt, sử dụng kính hiệu suất cao để cho phép giảm thiểu năng lượng.

C Shekhar Reddy, phó chủ tịch một hiệp hội bất động sản cho biết chi phí đầu tư ban đầu cho dự án xây dựng nhà ở thân thiện môi trường có thể cao hơn khi xây dựng nhà ở thông thường nhưng đây cũng là cách đầu tư khôn ngoan về lâu về dài. Việc ứng dụng các thiết bị như hệ thống gió năng lượng mặt trời và các thiết bị năng lượng khác hiệu quả sẽ giảm chi phí hoạt động và vì thế, ngày càng có nhiều người ưu chuộng ở Ấn độ, đặc biệt tầng lớp trung lưu. Đối với giá cả ngày càng gia tăng về điện, nước… vì thế, người dân dường như đã ngày càng hiểu được giá trị của nhà ở thân thiện môi trường và ngày càng hưởng ứng ở quốc gia này./.


Theo Báo Xây dựng điện tử

 

 

Các tin khác