Tập huấn quản lý chất lượng công trình xây dựng tại Lâm Đồng
Tại TP.Đà Lạt, Cục Giám định Nhà nước về quản lý chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng đã phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến Nghị định 15 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựngcho hơn 300 cán bộ quản lý nhà nước và các nhà thầu trên địa bàn tỉnh.  

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ quản lý nhà nước và các nhà thầu ở LĐ đã được quán triệt những nội dung cơ bản và một số điểm mới của Nghị định số 15 so với trước đây, như: Công khai thông tin về năng lực của các nhà thầu, các tổ chức, cá nhân trên trang web của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng làm cơ sở lựa chọn nhà thầu tham gia các hoạt động xây dựng; đánh giá kết quả nhà thầu và lưu trữ dữ liệu gói thầu. Quy định giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng bao gồm: Giải thưởng Quốc gia 2 năm/1 lần và giải thưởng chất lượng cao hàng năm. Phân cấp, phân loại công trình phục vụ cho công tác quản lý chất lượng theo Nghị định 15 và công tác bảo trì theo Nghị định 114. Quy định về quản lý chất lượng của chủ đầu tư trong quản lý dự án; quy định về quản lý chất lượng khảo sát; thẩm định, thẩm tra thiết kế; quy định về sự cố công trình xây dựng;     

Nghị định 15 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng gồm 8 Chương và 48 Điều và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15.4.2013, thay thế cho Nghị định 209 cũng như các quy định trước đây của Chính phủ./.

Theo Lamdongtv.vn

 

Các tin khác