Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc tại Quảng Bình
(Xây dựng) – Ngày 25/6, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có cuộc làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Bình.  

Đón và làm việc với đoàn công tác của Bộ Xây dựng có ông Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnhQuảng Bình; ông Nguyễn Hữu Hoài, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, thành phố Đồng Hới.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình, trong những năm gần đây, công tác quản lý Nhà nước về xây dựng được tỉnh Quảng Bình quan tâm chỉ đạo, bảo đảm các hoạt động xây dựng được quản lý và tuân thủ pháp luật, góp phần ổn định và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Tỉnh đã ưu tiên vốn, tập trung bố trí gần 50 tỷ đồng cho công tác lập quy hoạch xây dựng.

Đến nay, tỉnh đã hoàn thành quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng cho tất cả các đô thị trong tỉnh gồm: 8 đô thị loại V, 1 đô thị loại IV và 1 đô thị loại III. 2 đô thị lớn của tỉnh là thị xã Ba Đồn (loại IV) và thành phố Đồng Hới (loại III) đều đã có quy chế quản lý kiến trúc quy hoạch và thực hiện theo quy chế.

Trên lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị, tỉnh đã chỉ đạo tổ chức lập quy hoạch quản lý chất thải rắn và đã phê duyệt năm 2013, đồng thời xây dựng và ban hành các quy định, quy chế về quản lý hạ tầng kỹ thuật như: Quy định phân công, phân cấp quản lý đô thị và quy chế quản lý nước thải, rác thải...

Hiện nay, tỉnh đang chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các địa phương chuẩn bị các tiền đề để nâng cấp một sô đô thị trong giai đoạn 2015-2020 như Kiến Giang, Hoàn Lão và đang chỉ đạo ích cực để hình thành một đô thị huyện lỵ mới.

Tỉnh Quảng Bình đề nghị Bộ Xây dựng sớm trình Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng; sớm thẩm định và trình Chính phủ công nhận thành phố Đồng Hới đạt đô thị loại II trực thuộc tỉnh; kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư nhà ở xã hội tại tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, hai bên tập trung thảo luận và trao đổi nhiều thông tin liên quan đến công tác quản lý Nhà nước các lĩnh vực thuộc ngành xây dựng, kinh nghiệm quản lý về công tác xây dựng ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Quảng Bình trong lĩnh vực xây dựng thời gian qua. Đồng chí Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới cần tập trung quan tâm đến một số vấn đề như: Tiếp tục tập trung nâng cấp đô thị, chú trọng đến chất lượng các công trình hồ đập trên địa bàn, triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị định 15 về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Quảng Bình cần tập trung tăng cường năng lực kiểm soát chất lượng các công trình xây dựng; hoàn thành kế hoạch thăm dò khoáng sản và tăng cường công tác quản lý, khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.

Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Quảng Bình, Bộ Xây dựng sẽ lưu ý, xem xét và đề xuất lên Chính phủ, phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu giải quyết.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Bộ Xây dựng đối với tỉnh Quảng Bình.

Tỉnh Quảng Bình mong muốn Bộ Xây dựng thẩm định và sớm trình Chính phủ công nhận thành phố Đồng Hới đạt đô thị loại II trực thuộc tỉnh trong tháng 8 này. Tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về các lĩnh vực thuộc ngành xây dựng để diện mạo của tỉnh ngày càng khởi sắc trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác đã thăm và làm việc với Sở Xây dựng Quảng Bình.

Hương Giang

 

Các tin khác