Thứ trưởng Lê Quang Hùng kiểm tra công trình Nhiệt điện Vũng Áng 1
Trong 2 ngày 6 -7/01/2015, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (HĐNTNN) đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (xã Kỳ Lợi – huyện Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh).  

Đoàn đã kiểm tra công tác ngiệm thu cấp Chứng chỉ phát điện thương mại tạm thời (PAC) cho tổ máy 1.

Báo cáo với Hội đồng, BQLDA Điện lực dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch cho biết: Tổ máy số 1 cơ bản đã hoàn thành thí nghiệm, chạy thử theo quy định của Hợp đồng EPC. Thử nghiệm chạy tin cậy của tổ máy 1 bắt đầu từ 00 giờ ngày 14/12/2014 đến ngày 30/12/2014. Tổ máy đã trải qua 16 ngày chạy ổn định, không bị gián đoạn theo như kế hoạch đã đăng ký với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc Gia (A0), trong đó có 72 giờ vận hành liên tục tại công suất định mức 600 MW theo yêu cầu của QCVN QTĐ 05/2009. Hiện tổ máy đang tiếp tục trách nhiệm chạy tin cậy tổ máy đủ 30 ngày theo yêu cầu của Hợp đồng EPC.

Tổ máy số 2 cũng đã hòa đồng bộ thành công vào hệ thống lưới điện Quốc gia vào ngày 10/11/2014, thực hiện thành công đốt lửa lò hơi bằng than với công suất đạt được là 150 MW.

Đưa ra các công việc cần thực hiện trong thời gian tới, BQLDA kiến nghị với HĐNTNN một số nội dung, trong đó có xem xét và có ý kiến để BQLDA cấp chứng chỉ PAC có điều kiện cho tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 để đưa vào vận hành thương mại theo quy định; đẩy nhanh tiến độ lắp đặt 2 tuyến đường dây 220kV Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 – Ba Đồn và tuyến đường dây 500kV đấu nối vào Sân phân phối 500kV TTĐL Vũng Áng…

Thứ trưởng Lê Quang Hùng đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và tổng thầu EPC là Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã làm chủ công nghệ xây lắp trong triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện có công suất tổ máy lớn 600MW. Tất cả các hạng mục đều được kiểm soát kỹ, đảm bảo chất lượng, thời gian thi công không quá dài.

Thứ trưởng cũng đồng ý với một số đề xuất của chủ đầu tư, để BQLDA hoàn thành các công việc còn lại của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Thứ trưởng lưu ý: Chủ đầu tư cần tổ chức thực hiện đủ 03 thí nghiệm còn lại là: Thí nghiệm sa thải phụ tải (load Rejection), giữ tổ máy ở chế độ tải tự dùng (Trip to House Load), hệ thống chuyển đổi nguồn điện tự động (ATS) sau PAC và tuân thủ các quy định của Nhà nước về quản lý chất lượng, PCCC và bảo vệ môi trường…

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư. Tổng thầu EPC là Tổng Công ty LILAMA. Nhà máy có công suất 2x600MW, công nghệ đốt than phun trực tiếp, ngọn lửa hình W, tuần hoàn tự nhiên, quá nhiệt trung gian một cấp, thông số cận tới hạn.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

 

 

Các tin khác