Thu hồi dự án công viên phần mềm Thủ Thiêm
 

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa chỉ đạo thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho Công ty TNHH TA Associates Việt Nam thực hiện dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Phối cảnh dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm

Theo UBND TP, trong 3 năm qua, TP đã tạo điều kiện cho TA Associates Việt Nam thực hiện dự án công viên phần mềm Thủ Thiêm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng công ty vẫn kéo dài thời gian, không thực hiện cam kết đầu tư ban đầu, đồng thời đưa ra những kiến nghị không phù hợp với cam kết.

TP cũng giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm tham mưu lựa chọn nhà đầu tư có kinh nghiệm và đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án trên.

Được biết, dự án trên do liên doanh giữa công ty cổ phần Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel), thành viên tập đoàn Đầu tư Sài Gòn và công ty TA của Singapore - thành viên của Tập đoàn Teco (Đài Loan) làm chủ đầu tư. Dự án sẽ đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng, cao ốc văn phòng với tổng diện tích mặt sàn xây dựng 650.000 m2, trong đó diện tích văn phòng chiếm 75 % (tương đương 487.500 m2), khu thương mại và bán lẻ chiếm 15 %(97.500 m2), còn lại là khu nhà ở.

(Theo DĐDN)

 

 

Các tin khác