Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm việc với ngành xây dựng tỉnh Yên Bái
Chiều 8/2, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng Yên Bái về việc triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng Yên Bái đã báo cáo Đoàn công tác về những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về xây dựng trong năm 2016.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2016 của ngành xây dựng tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho rằng những kết quả này này đã góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phạm Hồng Hà cũng nhất trí cao với những định hướng của ngành xây dựng tỉnh Yên Bái trong năm 2017. Đồng chí cũng lưu ý ngành xây dựng phải lưu ý trong việc bố trí dân cư trong quy hoạch và thực hiện quy hoạch; Chú trọng nâng cao chất lượng và tính khả thi của các quy hoạch nhằm đáp ứng được với mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh; Yên Bái cần tính toán những bước đi hợp lý trong quá trình đô thị hóa nhằm đảm bảo chất lượng của đô thị hóa cùng với việc giữ vững được bản sắc của đô thị miền núi; Làm tốt công tác quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng nhằm phục vụ tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân trong đó làm tốt kiểm tra, giám sát công tác quản lý đầu tư xây dựng, hoạt động xây dựng; Thực hiện có hiệu quả các đề án, quy hoạch, chương trình phát triển vật liệu xây dựng đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thực hiện cân đối cung, cầu bình ổn thị trường vật liệu xây dựng; Làm tốt công tác tham mưu với UBND tỉnh về việc sản xuất, sử dụng gạch không nung theo đúng quy định của nhà nước....

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và ngành xây dựng Yên Bái, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chân thành cảm ơn Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến thăm và làm việc với ngành, đồng thời tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới đoàn công tác về một số công trình, dự án lớn đang được triển khai phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và công tác thu hút đầu tư vào tỉnh nhà và mong muốn Bộ Xây dựng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh Yên Bái về mọi mặt, nhất là bố trí các nguồn vốn để tỉnh và ngành xây dựng Yên Bái thực hiện tốt các dự án, công tác quy hoạch hạ tầng đô thị trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Theo yenbai.gov.vn

 

 

Các tin khác