Giàn giáo bị sập do công nhân tự ý tháo gông sàn
Đơn vị thi công cửa kính sau khi hoàn thành công việc đã tự ý tháo bớt một số thanh giằng, khiến giàn giáo mất mối liên kết dẫn đến bị yếu và bị sập.  

Như tin đã đưa, chiều 21/2, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội), khi giàn giáo bị sập, khiến 1 người tử vong, 4 nguời bị thương, trong đó có người bị chấn thương sọ não.

Nguyên nhân ban đầu được đơn vị tổng thầu xây dựng công trình là Tổng công ty Xây dựng Trung Quốc đưa ra là công nhân đã tự ý tháo gỡ gông sàn của giàn giáo bao che dẫn đến đổ sập cả hệ thống giàn giáo và đè vào những công nhân dưới đất.


Hiện trường vụ sập giàn giáo tại tòa nhà 34 tầng ở khu đô thị Mỗ Lao- Hà Đông- Hà Nội

 

Theo đó, vào chiều 21/2, có 2 đơn vị cùng tham gia thi công trên hệ thống giàn giáo là đơn vị xây dựng đang cho công nhân trát ngoài và một đơn vị lắp ráp cửa kính.

Đơn vị thi công cửa kính sau khi hoàn thành công việc đã tự ý tháo bớt một số thanh giằng trong giàn giáo khiến giàn giáo mất mối liên kết dẫn đến bị yếu, mất an toàn và bị đổ sập nhanh chóng. Tuy nhiên, nguyên nhân cuối cùng vẫn chưa được kết luận.

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB-XH Hà Nội, đoàn kiểm tra tai nạn lao động của thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng cơ quan công an tiến hành khám nghiệm tử thi cũng như điều tra thu thập chứng cứ tại hiện trường để sớm có kết luận.

Về phía nạn nhân, ngoài một người tử vong là anh Phạm Tiến Sang (sinh năm 1979, quê Hải Dương), 4 người còn lại đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện 103.

Trả lời câu hỏi của phóng viên VOVonline về việc thực hiện quy định thắt dây an toàn khi làm việc ở trên cao, anh Phạm Văn Trang (sinh năm 1990)- một trong số nạn nhân cho biết, thường dây an toàn cũng mắc vào giàn giáo nên nếu giàn giáo sập thì tất cả đều bị rơi.

Phía nhà thầu Trung Quốc cam kết sẽ hỗ trợ cho gia đình của công nhân bị thiệt mạng số tiền 250 triệu đồng; hỗ trự toàn bộ chi phí điều trị cho các công nhân bị và sẽ có bồi thường thỏa đáng.

Hiện toàn công trình Melberry Lane  đã bị phong tỏa và đình chỉ thi công để các lực lượng chức năng phối hợp thu thập tài liệu, chứng cứ, sớm tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn nghiêm trọng này./.

N.T/VOVonline

 

Các tin khác