Thúc đẩy hợp tác phát triển đô thị Việt Nam - Singapore
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng cảm ơn Bộ trưởng Khaw Boon Wan đã dành thời gian tiếp Đoàn Việt Nam và chúc mừng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore tổ chức thành công WCS.  

 

Nhân dịp dự Hội nghị Thượng đỉnh các Đô thị thế giới (WCS) lần thứ 3 tổ chức tại Singapore, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đoàn công tác Bộ Xây dựng đã có buổi gặp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore - ngài Khaw Boon Wan.

 


Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore Khaw Boon Wan

 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng cảm ơn Bộ trưởng Khaw Boon Wan đã dành thời gian tiếp Đoàn Việt Nam và chúc mừng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore tổ chức thành công WCS. Thứ trưởng cho rằng thời gian qua đã có nhiều hoạt động hợp tác giữa hai Bộ, phía Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn công tác sang học hỏi kinh nghiệm về phát triển đô thị ở Singapore. Tuy nhiên những hoạt động này chưa xứng tầm với mối quan hệ giữa hai Bộ, hai nước. Vì vậy, sau sự kiện này mong muốn hai bên thức đẩy hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực về quy hoạch, phát triển đô thị, quản lý chất lượng công trình, phát triển nhà ở... và mở rộng sự hợp tác của các doanh nghiệp hai nước. Thứ trưởng mong muốn Bộ Phát triển Quốc gia Singapore nói riêng và Chính phủ Singapore nói chung tạo điều kiện hơn nữa để các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam sang học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị. Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ tham gia tích cực các hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh các Đô thị Thế giới trong thời gian tới.

Chia sẻ với Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Khaw Boon Wan cho rằng trên thế giới không có đô thị nào là hoàn hảo, đô thị nào trong sự phát triển cũng có mặt tích cực và những vấn đề tiêu cực phải đối mặt. Theo đó, trong phát triển đô thị cần phải xác định rõ các thách thức đối với từng loại đô thị để đưa ra được các giải pháp khắc phục tối ưu và phù hợp nhất. Theo Bộ trưởng Khaw Boon Wan, Việt Nam và Singapore mặc dù có điều kiện khác nhau, nhưng có nhiều điểm tương đồng trong lĩnh vực phát triển đô thị. Vì vậy, hai nước có thể tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này tốt hơn nữa.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Khaw Boon Wan và Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã thống nhất tăng cường hợp tác chuyên ngành giữa hai Bộ. Phía Singapore sẵn sàng tiếp đón các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng Việt Nam sang làm việc, trao đổi chuyên môn, tìm hiểu cơ chế chính sách và chia sẻ kinh nghiệm với các Cục, Vụ của Bộ Phát triển Quốc gia Singapore trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển và quản lý đô thị, phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà xã hội, quản lý chất lượng công trình. Hai bên cũng nhất trí cần quan tâm đạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị.

Trong chuyến công tác tại Singapore, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng đã có buổi gặp và làm việc với ngài Mah Bow Tan- nguyên Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore. Hai bên đã trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore trong lĩnh vực phát triển đô thị để phát triển các đô thị thông minh, đô thị sinh thái và phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam. Hai bên thống nhất là các doanh nghiệp hai nước cần chủ động tăng cường tiếp xúc trực tiếp, đề xuất các phương án hợp tác kinh doanh mang tính khả thi và đảm bảo song phương cùng có lợi. Trên cơ sở đó, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Xây dựng Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore tổ chức sản xuất, kinh doanh và hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Nguồn: baoxaydung.com.vn

 

 

Các tin khác