Ở khu 'tấc đất tấc vàng' cạnh Hồ Gươm, dân vẫn xin đi
Mặc dù nằm ngay trung tâm thủ đô, được mọi người gọi là khu tập thể "vàng" vì chỉ cách Hồ Gươm chừng vài trăm mét, nhưng nhiều hộ dân vẫn xin sang một khu tái định cư khác.  

Xây dựng từ năm 1958, đến nay khu tập thể 23 Hàng Bài (Hà Nội) đã xuống cấp nghiêm trọng.

 

 

 Khu tập thể 23 Hàng Bài  được xây dựng cách đây hơn nửa thế kỷ, được phân cho các cán bộ của ngành bưu điện. Đến nay nó đã lỗi thời kiến trúc so với các tòa nhà liền kề, nhiều hạng mục bắt đầu xuống cấp.

 

Khu tập thể gồm 3 tầng cách mặt đường Hàng Bài vài bước chân, một vị trí đắc địa bậc nhất Hà Nội. Tuy nhiên nhiều người dân tại khu tập thể này vẫn có mong muốn chuyển sang khu tái định cư  khác, do nó đã xuống cấp từ lâu.

 

Lối đi chung ngày càng trở nên nhỏ bé, khi nhân khẩu trong khu tập thể ngày càng tăng lên.

 

 Dây điện bó từng chùm được treo trên vách trần nhà đã bị mục hết vữa. Thậm chí ở đây từng xảy ra hỏa hoạn, khiến cả mảng tường bị cháy đen thui.

 

 Bên ngoài nhiều chỗ cũng bị thủng và lở nham nhở. Mặc dù được xây tường khá dày, nhưng nhiều người dân vẫn tỏ ra lo ngại về tuổi thọ cho khu tập thể.

 

 Cửa kính nhiều ngôi nhà bị vỡ từ lâu, thay vào đó người dân dùng những tấm vải làm phần che cửa.

 

 Nhiều hạng mục ngôi nhà bắt đầu xuống cấp theo thời gian.

 

 Một bồn rửa không được sử dụng do hết nước. Đây là khoảng không gian được người dân cơi nới thêm.

 

 Lối đi lại tối tăm tại khu tập thể.

 

 Người dân cơi nới thêm nhiều chuồng cọp, nấu ăn ở hành lang khiến khoảng không gian của khu tập thể bị thu hẹp.

 

Được UBND Thành phố phê duyệt xây dựng lại khu tập thể 23 Hàng Bài từ ngày 10/7/2009, nhưng đến nay dự án vẫn dậm chân tại chỗ.

 

  Đến ngày 20/4/2012, UBND TP Hà Nội lại có QĐ số 2859 về việc chấp thuận gia hạn cho chủ đầu tư thực hiện Dự án xây dựng lại khu tập thể này. Theo nội dung của QĐ 2859, Hà Nội chấp thuận gia hạn cho chủ dự án (Cty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tam Sơn) được tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị đầu tư đến quý IV/2012.

 

Theo Infonet

 

Các tin khác