Hội thảo "Tăng cường công tác bảo trì trong hệ thống quản lý chất lượng xây dựng tại Việt Nam"
"Tăng cường công tác bảo trì trong hệ thống quản lý chất lượng xây dựng tại Việt Nam" là chủ đề chính được đưa ra tại Hội thảo Việt-Nhật lần thứ ba về quản lý dự án và chất lượng xây dựng do Bộ Xây dựng Việt Nam, Bộ Đất đai, hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức tại Đà Nẵng ngày 21-22/9.  

 

Tham dự phiên khai mạc có Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Bùi Phạm Khánh; Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng; ông Yuichi Ishkawa, Giám đốc, Ban Dự án nước ngoài, Cục Chính sách, MLIT; ông Toshio Nagase, Đại diện cao cấp Văn phòng JICA tại Việt Nam. Đại diện hơn 60 Sở Xây dựng, 50 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cùng tham gia Hội thảo.

Hội thảo đã dành nhiều thời gian để nghe các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản giới thiệu về các phương pháp bảo trì công trình xây dựng ở Việt Nam - thực trạng và giải pháp; công tác bảo trì các công trình thủy lợi trong giai đoạn vừa qua; quản lý và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại Việt Nam; bảo trì công trình dân dụng và công trình công nghiệp tại Việt Nam;...

Các đại biểu tham gia hội thảo cũng đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến duy tu, bảo trì, bảo dưỡng các công trình xây dựng. Hội thảo xác định để kéo dài tuổi thọ các công trình nhất thiết phải dựa trên cơ sở làm tốt công tác duy tu, bảo trì, bảo dưỡng...

Hội thảo lần này đã tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và bày tỏ quan điểm về công tác quản lý chất lượng xây dựng tại Việt Nam cũng như công tác bảo trì công trình nhằm tăng cường hệ thống quản lý chất lượng công trình xây dựng của Việt Nam.

Trong thời gian hội thảo, các đại biểu có dịp tham quan và tìm hiểu dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đang xây dựng tại địa bàn Đà Nẵng và tham quan Khu thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Trong những năm qua, Bộ Xây dựng Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với MLIT, JICA thực hiện các dự án ODA của Nhật Bản, dự án xây dựng năng lực lập quy hoạch và quản lý đô thị, dự án phát triển nguồn nhân lực cho các công ty cấp nước đô thị miền Trung và đặc biệt là dự án tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng. Các dự án đã triển khai đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao.

Hiện nay nhu cầu xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình dân dụng và công nghiệp tại Việt Nam là rất lớn, Việt Nam đã và đang nỗ lực để tăng cường đầu tư phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực này.

Nhật Bản là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cơ sở công nghiệp. Việt Nam luôn được đánh giá là nước sử dụng nguồn vốn ODA có hiệu quả, các công trình dự án ODA của Nhật Bản đã và đang triển khai đạt chất lượng cao, đem lại hiệu quả kinh tế-xã hội cho Việt Nam./.
 
(Nguồn: TTXVN)
 

 
 
 

Các tin khác